Thiết kế tân cổ điển là phong cách gì ?

Trang chủ / Tin tức

Tin tức & sự kiện

Thiết kế tân cổ điển là phong cách gì ?

Nguồn gốc và sự ra đời của thiết kế tân cổ điển :

Thiết kế tân cổ điển hay còn gọi là Neo Classical Interior phát tiển và thống trị châu Âu xuyên suốt thế kỉ 18 – 19 , song song với trào lưu chung của phong trào nghệ thuật tân cổ điển. Một phong trào chú trọng sự giản đơn và cân đối trong từng đường nét nhưng vẫn mang lại vẻ sang trọng và thanh lịch vượt thời gian cho tới tận ngày nay . Nó như một sự đáp trả với phong trào nghệ thuật Rocco - phong trào bị cho là phô trương quá mức do đặt nặng yếu tố trang trí mang tính hình thức tới mức rối rắm , lố bịch .

Thiết kế nội thất tân cổ điển :

Được lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế nội thất cổ điển mà nền tảng là Hy Lạp và La Mã cổ đại trong đó coi trọng yếu tố đối xứng, tỷ lệ hài hòa, màu sắc nhã nhặn . Tuy sinh ra để đáp trả lại  phong cách Rocco nhưng không có nghĩa là chối bỏ hoàn toàn , phong cách thiết kế này vẫn tiếp thu những đường nét tinh tế từ Rocco , kết hợp với những yếu tố đặc trưng của Gothic, Palladian hay thậm chí là của cả Trung Hoa để cho ra đời hàng loạt những phong cách tên tuổi trong chiều dài lịch sử thiết kế nội thất.  Có thể thấy một số phong cách tiêu biểu như phong cách Geogria, Regency ở Anh, Louis XVI,  Empire ở Pháp…

Khái niệm thiết kế kiến trúc tân cổ điển hay thiết kế nội thất tân cổ điển ở Việt Nam :

Khái niệm này còn rất mơ hồ , được hiểu một cách sơ sài là áp dụng tối giản phong cách thiết kế cổ điển bằng cách loại bỏ các yếu tố cầu kỳ , rườm rà mà chỉ sử dụng những hoa văn họa tiết đơn giản. Kết hợp sử dụng vật liệu, màu sắc mang xu hướng hiện đại với bố cục, hoa văn trang trí cổ điển nhằm mục đích mang lại vẻ đẹp tinh tế sang trọng cho ngôi nhà của quí vị .

Thiết kế và thi công nội thất tân cổ điển:

Chúng tôi luôn tính toán và sử dụng linh hoạt các yếu tố nhỏ nhất từ đường nét , bố cục trang trí , hay vật liệu …nhằm mục đích phù hợp với đặc trưng khí hậu , thời tiết và con người tại Việt Nam . Trái ngược với phong cách thiết kế nội thất cổ điển khá cứng nhắc về tỷ lệ, màu sắc…phong cách thiết kế tân cổ điển được áp dụng một cách tinh tế trong thiết kế nội thất chung cư , biệt thự , lâu đài hay thậm chí là spa . Thiết kế tân cổ điển được kết hợp hài hòa với các thiết bị điện tử hiện đại ngày nay : ti vi , tủ lạnh , điều hòa .

Bài viết khác

Giới thiệu HOÀ PHÚ
Được thành lập bởi đội ngũ KTS, KS nhiều năm kinh nghiệm có thâm niên trong lĩnh vực thiết kế nhà đẹp, thiết kế nội thất và xây dựng những công trình nhà đẹp và các công trình dân dụng và công nghiệp khác.
CÔNG TY CỔ PHẦN TV - TK - XD HÒA PHÚ

 11/1 Vườn Lài, Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM

 0919 150 090 - 0916 004 769

 xdhoaphu.vn@gmail.com

 www.xaydunghoaphu.vn

Follow us
Facebook Zalo Skype

Designed by Vietwave

0919 150 090