Thi công biệt thự cần lưu ý những điều gì ?

Trang chủ / Tin tức

Tin tức & sự kiện

Thi công biệt thự cần lưu ý những điều gì ?

Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm thi công xây dựng biệt thự thực tế mà chúng tôi đã đúc kết được qua quá trình thực hiện dịch vụ của mình để các bạn tham khảo và có thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho quá trình xây dựng biệt thự của riêng mình. Tùy thuộc những phong cách mà có những lưu ý đặc biệc riêng, các bạn cần biết phong cách biệt thự của mình để có những phương án đầu tư thi công xây dựng cho phù hợp. Các yếu tố chính quý khách cần lưu ý đó là :

  • Mức chi phí đầu tư chung phù hợp cho từng phong cách biệt thự.
  • Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu phù hợp với từng phong cách.
  • Đâu là điểm mạnh - điểm yếu của từng phong cách.

​Có bốn dạng phong cách biệt thự chính, chúng tôi xin giới thiệu từng trường hợp cụ thể để quý khách tiện tham khảo.

1. Biệt thự mang phong cách hiện đại :

Với phong cách biệt thự này, vẻ đẹp nằm ở sự tối giản, lấy sự sắc sảo trong đường nét thẳng, sự đơn giản trong việc tạo hình khối cho cả nội và ngoại thất làm thế mạnh, ưu tiên tính tiện dụng, nhẹ nhàng, tinh tế, sang trọng, khoa học trong sử dụng làm yếu tố chủ đạo. Yếu tố công nghệ mới, phù hợp với xu thế hiện đại, tiện dụng sẽ được khai thác triệt để trong phong cách này.Tính đồng nhất trong ngoại thất và nội thất hiện đại sẽ cộng hưởng cho căn biệt thự càng thêm sang trọng và hiện đại. Chính vì thế ở phong cách biệt thự này, cái gì mới, hiện đại nhất thì bạn nên lựa chọn ( vật liệu hoàn thiện mới, công nghệ trong thiết bị sử dụng mới ... ).

Về chi phí đầu tư, có thể nói phong cách biệt thự này có chi phí đầu tư chung là rẻ nhất trong tất cả các phong cách biệt thự còn lại, thông thường giá trị xây dựng phần thô sẽ rơi vào khoản 3 triệu/1m2 đến 3,3 triệu/1m2 là phù hợp với giá thị trường ( chúng tôi cũng đang áp dụng giá trị này), chi phí đầu tư cho hoàn thiện dao động trong khoản 2,5 triệu/1m2 đến 3,5 triệu/1m2 ( dành cho đầu tư các vật liệu trang thiết bị hoàn thiện ).

Như vậy, có thể thấy rõ điểm mạnh của phong cách biệt thự này đó là chi phí đầu tư vừa phải, thiết kế kiến trúc ưu tiên tính hiệu quả, tiện dụng. Điểm yếu của phong cách biệt thự này cũng chính là sự đơn giản dễ bị trùng lập. Tùy thuộc vào phong cách cá nhân của mỗi người mà có sự cân nhắc lựa chọn phong cách cho phù hợp với mình.

2. Biệt thự mang phong cách Tân Cổ Điển :

Với lịch sử ra đời không lâu nhưng biệt thự phong cách tân cổ điển rất được nhiều người sử dụng cho căn nhà của mình. Đây là sự kết hợp đa dạng giữa các kiểu kiến trúc, giữa phong cách mới và cũ. Biệt thự phong cách tân cổ điển không bị bó buộc vào bất kể phong cách kiến trúc nào, chính vì thế đây là phong cách kiến trúc đa dạng nhất do sự thỏa sức sáng tạo và sự kết hợp của các kiến trúc sư. Về màu sắc thì đây cũng là phong cách đa dạng về màu sắc nhất, bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc sơn nhà cho tổ ấm của mình mà không sợ phá vỡ thiết kế.

Về chi phí đầu tư, giá trị xây dựng phần thô của phong cách này gần giống với phong cách hiện đại, song bạn có thể phải trả thêm chi phí cho diện tích không sử dụng đó là mái, mái chỉ có tác dụng tạo hình kiến trúc và che mưa nắng, song khác với mái đơn phẳng trong phong cách kiến trúc biệt thự hiện đại, mái lợp trong phong cách này thường cũng chiếm một tỷ trọng đầu tư phần thô kha khá trong tổng chi phí đầu tư biệt thự, vì vậy bạn cũng cần lưu ý điểm này. Giá trị đầu tư hoàn thiện của phong cách này cũng thường cao hơn phong cách biệt thự hiện đại ở khâu đầu tư vật liệu trang trí khá là đắt tiền. Bằng kinh nghiệm của mình, công ty kiến trúc và xây dựng chúng tôi tư vấn cho các bạn dự trù chi phí cho phần này tầm 3,0 triệu/1m2 đến 4,0 triệu/1m2 là phù hợp.

Vậy, điểm mạnh và điểm yếu của phong này gần như bổ khuyết cho nhau, chính vì phong cách này có tuổi đời chưa lâu song nó là lựa chọn phổ biến nhất trong tất cả các phong cách biệt thự vì sự linh hoạt trong các lựa chọn giữa tính thực dụng và tính lãng mạn.

3. Biệt thự mang phong cách cổ điển :

Hiện nay, tại Việt Nam thì nhà kiểu Pháp đang chiếm số lượng tương đối nhiều và có ảnh hưởng tương đối lớn đến kiến trúc Việt Nam, đặc biệt trong thiết kế kiến trúc biệt thự. Đặc trưng của kiến trúc kiểu Pháp không chỉ thể hiện qua kiểu dáng, họa tiếc trang trí mà còn là màu sắc. Biệt thự kiểu pháp thường chọn tông màu trắng nhẹ nhàng, cùng với cửa sắt màu đen đơn giản nhưng đem đến sự hài hòa kết hợp với những chi tiết phù điêu và họa tiết cân xứng tạo nên kiến trúc Pháp cực kì sang trọng.

Về chi phí đầu tư, ngoài chi phí phần thô như các phong cách biệt thự đã giới thiệu trước, ở phong cách biệt thự này, quý khách phải trả thêm trong phần thô một khoảng chi phí để tạo hình, đắp vẽ họa tiết hoa văn trang trí. Phần chi phí thêm này trong phần thô phụ thuộc vào thiết kế ngoại thất, tất cả đều được đắp vẽ thủ công cầu kì, bằng kinh nghiệm thi công thực tế, chúng tôi đúc kết ra được khoản chi phí phụ thêm này giao động từ 500 triệu/1 căn đến 1,0 tỷ/1 căn tỳ thuộc khối lượng là ít hay nhiều. Phần kinh phí đầu tư hoàn thiện cũng cao hơn do nội thất cũng phải đầu tư tương xứng và phù hợp với phong cách cầu kì của ngoại thất. Dự trù dao động từ 4,0 triệu/1m2 đến 5,0 triệu/1m2.

Điểm mạnh của phong cách biệt thự này ở tỉ vàng trong kiến trúc Pháp, bố cục, hình khối đều tuân thủ nghiêm ngặt theo chuẩn Pháp ( sự phá vỡ nguyên tắc là đều không thể ), phong cách đã ăn sâu vào tiềm thức của đại đa số người Việt nên nó có tính đại trà và dễ dàng được đón nhận với đại đa số người Việt. Sự lịch lãm, bề thế và lãng mạn đã được bộc lộ hết trong phong cách kiến trúc này. Nhược điểm là chi phí đầu tư xây dựng khá cao so với đại bộ phận người Việt.

4. Biệt thự mang phong cách Lâu Đài - Dinh Thự : 

Nhắc đến cái tên chúng ta cũng có thể hình dung ra sự cổ kính nhưng rất sang trọng của biệt thự kiểu lâu đài. Đầy là kiểu kiến trúc đã có từ thời xa xưa được du nhập từ các nước phương Tây. Hiện tại, biệt thự lâu đài đã được cách tân với những điểm nhấn như mái vòm, nóc nhà... hình dáng lâu đài được kết hợp giữa phong cách biệt thự lâu đài và biệt thự kiểu Pháp.

Có thể nói phong cách biệt thự này là phong cách nhà triệu đô cho người Việt, nó chỉ dành cho những người Việt siêu giàu, họ muốn ghi dấu thành công của cuộc đời và để lại cho đời một tác phẩm nghệ thuật. Ngoài ra sự sang trọng, cao cấp trong phong cách biệt thự này cũng thường sử dụng trong các công trình có yêu cầu kiến trúc đặc biệt như nhà hàng, khách sạn cao cấp dành cho giới siêu giàu với chi phí dịch vụ cực kì đắt đỏ. Nếu bạn đam mê kinh doanh bất động sản cao cấp thì phong cách này là sự lựa chọn tương đối đẳng cấp.

Giá trị đầu tư của loại nhà đặc biệt này không thể dự trù trong một phạm vi cố định, tùy thuộc vào diện tích, tùy thuộc vào quy mô lầu cao, tùy thuộc vào kiểu dáng mái, tùy thuộc vào vật liệu hoàn thiện nội thất, họa tiết, hoa văn, phù điêu trang trí mà có chi phí đi kèm cho từng trường hợp cụ thể.

Bài viết khác

Giới thiệu HOÀ PHÚ
Được thành lập bởi đội ngũ KTS, KS nhiều năm kinh nghiệm có thâm niên trong lĩnh vực thiết kế nhà đẹp, thiết kế nội thất và xây dựng những công trình nhà đẹp và các công trình dân dụng và công nghiệp khác.
CÔNG TY CỔ PHẦN TV - TK - XD HÒA PHÚ

 11/1 Vườn Lài, Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM

 0919 150 090 - 0916 004 769

 xdhoaphu.vn@gmail.com

 www.xaydunghoaphu.vn

Follow us
Facebook Zalo Skype

Designed by Vietwave

0919 150 090